NGẪM

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Tự nhiên

thiền trà | ĐÀM LINH THẤT

ĐỘC ẨM TRÀ
Người trí nhân xuất chúng
Đấng đại giác siêu quần,
Ta - phàm phu - rảnh rỗi
Thơ ...ghép được đôi vần...

Hay dở ...đành phận mọn
Khen chê ...dám phân trần,
Biết mình là vi bụi
Giữa thiên hà phù vân.

Xa nghìn trùng ...bến giác
Tử sinh ...lại quá gần,
Đời còn thương kiếp nhỏ
Xin cúi đầu ...tri ân.   

Thế sự luôn vạn biến
Riêng mình ...độc ẩm trà:
Đợi ...vầng trăng ...xuất hiện
Soi lòng ta với ta...


TỰ NHIÊN

Em có thấy vầng trăng khuyết
Trinh nguyên như một nụ cười,
Cho nên ...nếu mình khiếm khuyết
Đừng buồn ...hãy cứ vui tươi...

Em có thấy mùa lá rụng
Đất gom về lại nuôi cây,
Cho nên ...chẳng gì vô dụng
Vì em ...thế giới đủ đầy.

Em có thấy hoàng hôn tắt
Còn bừng lên ánh tà dương,
Thì mình ...dù mai nhắm mắt
Vẫn cười ...để lại yêu thương...

Em có thấy nơi bùn nước
Mới sinh ra những đoá sen,
Từ trong ...cuộc trần ô trược
Bổn tâm ...mới sáng như đèn.

Em có thấy trong bóng tối
Mới làm hiện những vì sao,
Cho nên ...đêm đen lạc lối
Thì em ...phải sáng lên nào...

Em thấy không ...mình kém cỏi
Tạo hoá ...lại quá tuyệt vời:
ĐẠO ...VỐN KHÔNG LÀ TÀI GIỎI
CHỈ LÀ ...THUẬN TỰ NHIÊN THÔI...



HẠNH PHÚC

Khói trắng về đâu,
Em...
Biết không?
Về đâu ...ánh chớp giữ đêm dông?
Làm sao tìm được ...người xưa cũ
Giữa bụi trần ai ...lớp lớp hồng?

Mây trắng vui khi ...trở lại trời
Gió thì hạnh phúc ...được rong chơi,
Làm sao ...ngăn nước trôi ra biển
Hay
...giữ chân ai
...suốt cuộc đời?


Em Hạnh Phúc là khi...
Em ơi,
Để cho mây trắng ...được bên trời,
Để cho hoa rụng ...về với đất,
Để nắng bay và...
Cho mưa rơi...


Hạnh Phúc là ta ...Có Chính Mình
Không còn ...đeo đuổi ...Mộng Phù Sinh.
Người đi?
Ừ, để ...người đi nhé
Hẹn buổi trùng duyên
...nếu hữu tình...


Hạnh Phúc ...là khi mưa được rơi
Em là Em
Là Hạnh Phúc
...thế thôi:
Là - Đưa - Tất - Cả - Về - Đúng - Chỗ
Như ...trả ...mây kia ...lại ...cho trời...
Sưu tầm
.