NGẪM

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

TÔI NHẬN ĐIỂM MÌNH




TÔI NHẬN ĐIỂM MÌNH

Bên đèn khuya - lại gặp các em
Vẫn đông vui, như giờ lên lớp.
Mỗi khuôn mặt – hiện trong trang viết
Nét chữ quen - thấp thoáng nét người.

Mỗi câu chữ - thì thầm cùng tôi
Trang giấy trải - phập phồng hơi thở
Màu mực xanh - tâm hồn thơ trẻ
Ngòi bút tôi dò - hết nông sâu.

Bài giảng tôi - đọng lại nơi nào?
Bao ý tưởng - còn vương dấu vết
Nghe lòng đượm - ngọn đèn đêm rét
Chỗ chông chênh - như gió thổi hoang.

Bài làm các em như một tấm gương
Tôi soi vào hiểu mình đích thực
Như dòng suối biết mình là nguồn nước
Chảy âm thầm giữa biển sóng mênh mông

Chẳng dám bảo mình đã đủ yêu thương
Dẫu đêm đêm thức ròng bên giáo án
Các em ngoan, nỗi buồn tôi tan biến
Tôi thoáng buồn, cả lớp lặng nhìn nhau

Có em điểm thấp, có em điểm cao
Vì chậm chạp hay vì sáng dạ
Vì lười biếng hay vì chăm chỉ?
Có ai nghĩ rằng - trước hết vì tôi?

Chẳng thể nào trọn vẹn niềm vui
Nếu còn một bài tôi phải cho điểm thấp
Ở đó tấm lòng tôi thiếu hụt
Chấm điểm em, tôi nhận điểm chính mình…

Cô giáo Kim Anh
Trường THPT Phan Chu Trinh – Đà Nẵng



VIÊN PHẤN TRẮNG

Đơn sơ như là phấn trắng
Vốn từ đá cứng luyện nên.
Nay hiền ngoan như trẻ nhỏ
In trên nền bảng chữ mềm !

Nét chữ chỉ bao điều lạ
Giúp cho trò hiểu nhiều hơn
Ngay cả vụn rơi thành bụi
Vẫn trắng tinh trên bục, nền !...

Tôi yêu từng viên phấn trắng
Thân quen từ thuở ấu thơ
Cùng với bảng đen làm bạn
Gieo cho đời bao ước mơ !

THẦY GIÁO NGUYỄN QUANG ( THÁI BÌNH ) 

Kết quả hình ảnh cho người lái đò

TS:   Ngày nay, hình ảnh Người Giáo viên không còn được tôn trọng như ngày xưa vì nhiều lý do. Những niềm vui, nỗi buồn, trăn trở, suy tư, lo lắng, khó khăn, vất vả, áp lực, oan trái,… những tâm sự thầm kín,… của nghề giáo ngày nay chỉ có những người giáo viên hiện nay đang trực tiếp đứng trên bục giảng mới thực sự hiểu, cảm thông và chia sẻ được cùng nhau, còn người ngoài thì chỉ biết phê phán, suy đoán, xét nét bằng suy nghĩ chủ quan mà thôi. Với tôi, học sinh vừa là người học trò, vừa là người con, vừa là người bạn và vừa là người thầy của tôi ( trẻ em có những điều hay mà người lớn phải học đấy, đừng nên cho rằng người lớn lúc nào cũng đúng ). Tôi yêu học trò của tôi! Thế là đủ.


Kết quả hình ảnh cho GIÁO VIÊN

.

BÀI VIẾT NÀY XIN ĐƯỢC MIỄN BÌNH LUẬN