NGẪM

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Chúng ta có tin nhau?

Hình ảnh có liên quan
                 Mùng 8 Tết năm nay, đến chùa Phổ Quang và tìm mua được quyển sách Như mây thong dong của nhà báo Lưu Đình Long, mình cảm thấy thật hoan hỷ. Mình đã đọc, đọc từ từ, nghiền ngẫm và ....tâm bình an, nhẹ nhàng hơn. Mình xin trích đăng một số bài viết của bạn Lưu Đình Long đã viết trong quyền sách này:

CHÚNG TA CÓ TIN NHAU?

Kết quả hình ảnh cho lưu đình longKết quả hình ảnh cho lưu đình long

Kết quả hình ảnh cho lưu đình long

          Tôi chia sẻ với một người bạn rằng, khi mình nói” anh tin em” hoặc “ tớ tin cậu”- điều đó sẽ đi vào trái tim của người thân, người thương của mình với những tầng bậc còn sâu hơn là nói “ anh yêu em” hoặc “ tớ thương cậu”.

          Sở dĩ tôi nói như vậy vì có một câu phương ngôn mà nhiều người nằm lòng, rằng: giữa những người lạ ta cần có một người quen, giữa những người quen ta cần một người yêu, giữa những những người yêu ta cần  một người hiểu và giữa những người hiểu ta cần một người tin!

          Tin là một hành trình. Đâu phải ai yêu nhau cũng tin và ai yêu thương mình cũng hiểu mình, và chắc gì người hiểu đã tin mình. Nhưng, chắc một điều rằng, khi ai đó tin mình thì họ đã hiểu và thương mình rất nhiều.
          Niềm tin dành cho một người rất quan trọng bởi nó có vai trò neo đậu lòng người, để dẫu người được gửi gắm tin yêu có sai lầm cũng có đường để quay về. Và lòng tin giúp cho người không nghiêng về phía lầm lỗi mà níu giữ bờ tâm của mình ở phía của tình thương và sự cao thượng đẹp đẽ.

         Tất nhiên, niềm tin nào cũng cần cơ sở để xác lập, đó là hiểu và thương. Nó cũng cần mảnh đất để tồn tại, nghĩa là đủ để sống và phát triển. Mảnh đất đó phải được dựng xây từ lối sống, cách sống, hành xử,…thường ngày của mỗi người. Giữa người với người với nhau dễ đâu có được niềm tin mù quáng từ trên trời rơi xuống.


Trong hình ảnh có thể có: Lưu Đình Long, đang ngồi và trong nhà

TÁC GIẢ :  LƯU ĐÌNH LONG 

(Tất cả hình ảnh đều sưu tầm từ Facebook)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét