NGẪM

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Khi mình yêu nhau



Mến tặng những đôi vợ chồng hạnh phúc
" Xa là nhớ, gần nhau là cười"

Từ khi yêu em, anh cảm thấy yêu đời
Cuộc sống anh đã có nhiều thay đổi
Trưởng thành hơn và không còn nông nổi
Tự tin hơn với trách nhiệm làm chồng.

Yêu anh rồi, em lại trở nên chăm hơn
Biết quan tâm, lo toan, cùng chia sẻ
Yêu thương chồng, chăm lo cho con trẻ
Biết đắp xây cho tổ ấm ngọt ngào.

Đến với nhau, chúng mình đâu hoàn hảo
Nhưng tự sửa mình, ta đã tốt đẹp hơn
Biết nhường nhau, hiểu nhau, cùng hòa hợp
Biết cảm thông, biết chấp nhận khi cần.

Hạnh phúc chúng mình không dễ có đâu anh
Bao sóng gió đường đời mình cùng nếm trải
Có nhiều khi cũng chán chường, bải hoải
Bởi những khó khăn, vất vả đếm từng ngày.

Vì các con, vì gia đình, mình chẳng ngại
Bao gian nan, sóng gió rồi cũng sẽ qua
Mình bên nhau chung vai cùng gánh vác
Ta nâng nhau trong tình nghĩa vợ chồng.

Đã có lần tựa vai anh, em khẽ hỏi:
“Sao chúng mình làm được thế, hả anh?”
Âu yếm ôm em, nồng nàn anh đáp:
" Có một phần bởi vì... mình yêu nhau!"

.

42 nhận xét:

  1. Từ khi yêu em anh cảm thấy yêu đời
    Và từ đó nắng hồng hoa cũng đẹp
    Ta yêu nhau đến suốt đời vẫn thế
    những lúc buồn là những lúc xa nhau!....
    CHÚC EM NGÀY CUỐI TUẦN VUI VẺ & HẠNH PHÚC CÙNG GIA ĐÌNH NHÉ!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích nhất là được anh Mưa rừng chiều họa thơ, hehe. Em cảm ơn anh nhiều!
      Em chúc anh tuần mới tràn đầy niềm vui và thành công ạ!

      Xóa
  2. ...
    Vì các con, vì gia đình, mình chẳng ngại
    Bao gian nan, sóng gió rồi cũng sẽ qua
    Mình bên nhau chung vai cùng gánh vác
    Ta nâng nhau trong tình nghĩa vợ chồng.
    ...
    ===
    DVD thích nhất khổ thơ này :)
    Chúc HĐ cuối tuần vui vẻ nhé!

    http://www.123greety.com/wp-content/uploads/2011/06/happy-weekend.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh đã sang thăm, chia sẻ và đồng cảm ạ!
      Tuần mới đến, em chúc anh luôn khỏe, công việc thuận lợi và có nhiều niềm vui ạ!

      Xóa
  3. sang đọc bài thơ Khi mình yêu nhau

    Khi xưa vất vả bộn bề
    Bây giờ sung sướng đã trôi về già
    Tình yêu hạnh phúc mặn mà
    Trời cho ta có cuộc đời ấm no.
    ****
    Mai về em đi lễ chùa
    Cầu xin tâm đức lộc trời ban cho
    Anh trồng cây cảnh làm thơ
    Lời thơ ca ngợi tình người yêu thương...
    chúc em luôn vui khỏe xinh đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh ghé thăm và họa thơ hay ạ! Được như anh nói thì hạnh phúc quá còn gì.
      Em chúc anh luôn vui, khỏe và dạt dào thi hứng ạ! Bây giờ yêu đời- yêu thơ là hạnh phúc với anh mà nhỉ.hii, em thì còn lâu mới được như anh.

      Xóa
  4. Bài thơ chân thật giản dị mà rất hay em ạ. Bởi nó đã nói được cái tuyệt diệu của tình yêu không chỉ có ngọt ngào, không phải là hoàn hảo nhưng khi yêu thì vẫn vượt qua hết vẫn biết tự sửa mình cho tốt đẹp hơn cùng nhau đi trọn cuộc đời. Chị rất thích những câu thơ này của em:
    Đến với nhau, chúng mình đâu hoàn hảo
    Nhưng tự sửa mình, ta đã tốt đẹp hơn
    Biết nhường nhau, hiểu nhau, cùng hòa hợp
    Biết cảm thông, biết chấp nhận khi cần.

    Hạnh phúc chúng mình không dễ có đâu anh
    Bao sóng gió đường đời mình cùng nếm trải
    Có nhiều khi cũng chán chường, bải hoải
    Bởi những khó khăn, vất vả đếm từng ngày.

    Chị xin góp cùng em đôi dòng nè:
    Hai người khi đã có tình yêu
    Sóng cả gió to vẫn vững chèo
    Đấu sức chung lưng bền tựa thạch
    Lên rừng xuống biển dính như keo
    Kề vai sánh bước qua muôn núi
    Sát cánh bên nhau vượt vạn đèo
    Đưa chiếc thuyền tình neo bến mộng
    Gia đình chung hưởng ánh trăng treo
    ( Song Thu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã sang thăm và chia sẻ, họa thơ thật dạt dào hạnh phúc quá!
      Tuần mới, em chúc chị luôn tươi vui và có buổi họp thơ thật vui chan chứa nhiều kỷ niệm đẹp nha!

      Xóa
  5. Khi được đặt cạnh nhau trong cuộc đời
    Tình yêu bay bỗng ngọt ngào ngày nào
    giờ đây sâu sắc là sự cảm thông
    nâng đỡ và tha thứ,
    biết vun đắp để tình yêu được sống
    và sống vững mạnh,
    thật hạnh phúc cho đôi lứa nào có được tình yêu đó.

    Chúc em luôn hạnh phúc
    bên người mình thân thương...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai nửa ghép vừa khít
      Tình yêu hóa mênh mông

      Dạ, em cảm ơn chị đã sang thăm, chia sẻ thật ngọt ngào!
      Em chúc chị tuần mới dạt dào niềm vui nha!

      Xóa
  6. Vâng với tình yêu ta có tất cả
    Cảm ơn HĐMX nhé.Chúc an lành.Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cháu cảm ơn chú đã ghé thăm và chia sẻ ạ! Thời của các chú tình yêu là tất cả, hạnh phúc lắm. Lớp trẻ bây giờ khác xưa rồi. Chán lắm !

      Cháu chúc chú luôn vui, khỏe, an lạc ạ!

      Xóa
  7. Chỉ có tình yêu mới vun bồi cho cội phúc
    Chúc HĐ an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôn nhân không tình yêu là bất hạnh trong đời.

      Em cảm ơn anh đã nhín chút thời gian ghé thăm cái lều giấy này ạ, hii
      Em chúc anh tuần mới vui vẻ và hạnh phúc ạ!

      Xóa
  8. mưa ghé thăm bn... đọc bài thơ của bạn thật hay
    tự nhiên mưa lại nghĩ đến bài hát CHÂN TÌNH...


    Hạnh phúc chúng mình không dễ có đâu anh
    Bao sóng gió đường đời mình cùng nếm trải
    Có nhiều khi cũng chán chường, bải hoải
    Bởi những khó khăn, vất vả đếm từng ngày.
    k biết HĐMX đã lên xe bông chưa mà viết đúng thế hiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một câu hỏi khó chưa dám đáp, hii

      Mình mê bài hát " Chân tình" lắm bạn ạ!
      Mình cảm ơn bạn đã ghé thăm mình và chia sẻ cùng với câu hỏi hay tuyệt đỉnh luôn! hii. Hôm qua chủ nhật bạn có vui không nè ?
      Tuần mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc nha bạn!

      Xóa
  9. Em gái tặng thơ cho ai thía
    chúc em gái tuần mới tràn niềm vui (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em tặng thơ cho những đôi uyên ương hạnh phúc, hii trong đó chắc là có chị Bạch Dương nè.
      Tuần mới tràn đầy yêu thương nha chị!

      Xóa
  10. sang thăm Hoa đào mùa xuân
    mỗi người có một cuộc đời
    Mỗi người có một tình yêu phận mình
    Đời ta được thế cứ vui
    Thương người thì lại có người thương ta..
    chúc em luôn vui khỏe yêu đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc trong đó có anh Tiến Trúc, em chúc mừng anh nhé!
      Em cảm ơn anh nhiều!
      Em chúc anh luôn vui khỏe, yêu đời và hạnh phúc ạ!

      Xóa
  11. Thay mặt các cặp vợ chồng cảm ơn bài thơ hay của chị HĐ. Ngủ ngon chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Chỉ tại em" cũng trong số đó thế thì vui lắm! Mình thì chả có kinh nghiệm gì, hii thua...
      Mưa thức khuya thế.
      Ngày mới an lành nha Mưa!

      Xóa
    2. E ghé thăm chúc HĐMX chiều vui nhé!

      Xóa
    3. Mình cảm ơn bạn! Mình cũng chúc bạn buổi chiều vui vẻ nha!

      Xóa
  12. hôm nay anh sang đọc lại rất kỹ bài thơ
    nếu một người hiểu và có được tình yêu như vậy dù chưa hoàn hảo
    còn nhiều khó khăn ... nhưng vẫn chấp nhận được...
    trong đời người thì không ai được hoàn hảo
    trong tình yêu vợ chồng cũng vậy... được vợ thì hỏng chồng...
    không mấy ai được hoàn hảo ...Trời cho ta thế cứ vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, vâng ạ. Cho nên mình mới :

      Đến với nhau, chúng mình đâu hoàn hảo
      Nhưng tự sửa mình, ta đã tốt đẹp hơn
      Biết nhường nhau, hiểu nhau, cùng hòa hợp
      Biết cảm thông, biết chấp nhận khi cần.

      Đề tài này mà bàn nữa có lẽ là hay lắm đó anh

      Em cảm ơn anh nhiều ạ!

      Xóa
  13. thơ hay chan chứa bạn ơi
    Gia đình hạnh phúc là nhờ hiểu nhau
    Cùng nhau sóng bước nhịp câu
    sướng vui,gian khó ... có nhau mỉm cười.
    ===
    Chúc bạn luôn vui và HP nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều! Em chúc chị luôn tươi trẻ và dạt dào ý thơ, nha!

      Xóa
  14. Chị sang thăm đọc thơ hay,chúc luôn ngập tràn hạnh phúc em gái HOA ĐÀO MÙA XUÂN nhé!iu em....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã ghé thăm và chia sẻ! Em chúc chị luôn tươi vui, nha!

      Xóa
  15. Thơ hay,chúc em luôn hạnh phúc
    https://2.bp.blogspot.com/-VrXoRsuF6HU/UnDD_czUhiI/AAAAAAAAC2M/8pyYYiS4W2A/s400/1375959_478892432225961_1730920461_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn chị! Em chúc chị luôn an vui ạ!

      Xóa
  16. Mãi yêu nhau là ước vọng của nhiều cặp đôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình yêu và hôn nhân phức tạp quá!

      Xóa
    2. Phức tạp mà ai cũng muốn sở hữu nó đấy em

      Xóa
    3. Thật ra là con người phức tạp nên tạo ra tình yêu và hôn nhân phức tạp gây đau khổ cho người khác và cho mình.

      Xóa
  17. Chị sang thăm mĩm cười với em cho bớt nặng lòng,chúc đêm ngon giấc em gái HOA ĐÀO MÙA XUÂN ơi!iu em nhiều nhiều.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua bên kia nghe nhạc đi chị, cho lòng an yên hơn.
      Em cũng chúc chị ngủ ngon nha!

      Xóa
  18. sang thăm em có phải Hoa đào mùa xuân
    có 2 blog phải không
    nói đến tình yêu thì phức tạp quá
    ĐỐ AI CẮT NGHĨA ĐƯỢC TÌNH YÊU...
    hihihi anh cũng đang tình đã vời xa đây
    vui khỏe nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, vâng em có 2 blog, anh đã vào rồi đấy ạ.
      Em cảm ơn anh! Em chúc anh cuối tuần vui vẻ ạ!

      Xóa
  19. Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn anh! Em chúc anh tuần mới nhiều niềm vui và thành công ạ!

      Xóa


* HĐ xin cảm ơn các bạn đã ghé thăm và chia sẻ!
* Các bạn có thể:
- Copy và dán trực tiếp link ảnh (đuôi gif, jpg, jpeg, png, bmp) vào khung nhận xét.
- Copy ký tự biểu tượng cảm xúc và dán vào khung nhận xét.

:(( :( :)) ~X( :-h :-? b-) *-:) ~O) @};- >:D< =)) :) :-* :D [-X x( :-o =D> :@) :P :"> ;;) ;) :X =(( :-/