NGẪM

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2022

Cơn giận thành hồ sen

 


Sáng Tác: Sư Cô Thích Chân Không 

Mỗi khi tôi giận cái mặt tôi buồn xo
Trái Tim hậm hực lửa đâu như bừng to
Boong Boong
Tôi thấy ai cũng buồn,mà tôi muốn đâu giận hờn
Nhưng lửa lửa từ đâu sao cứ dâng dâng từng cơn?
Boong Boong
Tình tình, tình tang có tiếng chuông ngân vang đàng xa
Tiếng chuông chánh-niệm.
Tiếng chuông chánh-niệm
Bước chân tôi nhẹ nhàng hơn
Hơi thở tôi an bình .
 Hơi thở tôi an bình
Buồn phiền dần xa khi thở luôn mấy hơi vào ra
Buồn phiền dần xa khi thở luôn mấy hơi vào ra
Boong Boong
Quan Thế Âm lực ,
Quan Thế Âm hành
Tôi tập mở lòng ra.
 Tôi lắng nghe Tâm mình
Hạt giống kia mấy đời
Tiềm tàng trong tôi, nên khiến tôi nổi cơn thật mau
Tiềm tàng trong tôi , nên khiến tôi nổi cơn thật mau
Boong Boong
Kẻ kia thế nầy , kẻ kia nặng lời
Nguyên do vụng về thôi
Tôi quyết tâm xây hồ.
Chuyển thói quen giận hờn
Thành hồ Sen thơm, ngát hương của Hiểu và Thương.
Thành hồ Sen thơm, ngát hương của Hiểu và Thương.



17 nhận xét:

  1. "Hiểu và Thương"!
    Đúng quá đi!

    https://c.tenor.com/E4VHBffQSewAAAAC/happy-weekend-have-a-happy-weekend.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Cơn giận hoá thành ao sen là thế.
      Em chúc Anh an nhiên ạ!

      Xóa
  2. Rất tuyeejht vời và bình an.

    Trả lờiXóa
  3. Thánh thiện quá, nhưng cũng có cảm giác sống ảo ...Hihi
    Anh thăm em, mong em luôn khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại vì Anh chưa gặp được những người như vậy, chứ gặp rồi thì quý lắm đó, ạ.

      Xóa
    2. Dạ, em chúc Anh vui khoẻ và sẽ hạnh phúc, ạ!

      Xóa
  4. Bài hát hay quá.
    Cám ơn em đã chia sẻ.
    Chúc em luôn vui,khoẻ.
    https://1.bp.blogspot.com/-CR8JoNuP3IY/XVrWmNflSqI/AAAAAAAAK84/qZO03W2GMGAB5V4kTggsb3U8Ek2PLmq3ACLcBGAs/s320/l2.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn Cô! em kính chúc Cô luôn vui khỏe, ạ!

      https://hoabamien.com/wp-content/uploads/2020/05/cac-loa-hoa-dep.jpg

      Xóa
  5. Nhiều suy ngẫm! Cảm ơn em chia sẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn chị ! Em chúc Chị luôn có nhiều niềm vui ạ!

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Chị cảm ơn em nhiều! Chị chúc em luôn vui vẻ nha!

      Xóa
  7. Em chúc chụ cuối tuần vui vẻ.

    Trả lờiXóa