NGẪM

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Huế trong tôi



Được trở về quê viếng Tổ tiên
Thăm nơi chốn cũ cảnh hiện tiền
Xa xa Vỹ Dạ thôn rôm rả
Thoáng thoáng Bao Vinh bến lặng yên
Núi Ngự thông xanh còn nhớ mãi  
Sông Hương nước biếc chẳng quên liền
Thâm tình ấm áp người lưu luyến
Huế vẫn trong tôi đẹp dịu hiền!
HAĐ 

Mới sửa lại là :
Được trở về quê viếng Tổ tiên
Vui theo nhịp bước dạo Trường Tiền
Xa xa Vỹ Dạ thôn rôm rả
Thoáng thoáng Bao Vinh bến lặng yên
Núi Ngự thông xanh còn nhớ mãi  
Sông Hương nước biếc chẳng quên liền
Thâm tình ấm áp người lưu luyến
Huế vẫn trong tôi đẹp dịu hiền!

 HAĐ 



BÀI HỌA CỦA ANH LÝ ĐỨC QUỲNH: 

QUÊ TRONG TÔI

Không là cổ tích đẹp như tiên
Lộng lẫy trần gian vẫn nhãn tiền
Tiếng hát Kim Long chiều lặng thẳm
Câu hò Vỹ Dạ sáng bình yên
Hoàng Thành lịch sử lưu trầm tích
Đất Huế nhân văn mạch nối liền
Cuốn rốn tôi chừ cây cỏ giữ
Sông xưa vĩnh cửu mẹ cha hiền

Lý Đức Quỳnh 

BÀI HỌA CỦA CHÚ GIÁC MINH:

THĂM HUẾ

Về đây viếng mẹ lễ gia tiên
Cảnh cũ quê xưa đẹp vạn miền
Núi ngự êm đềm trăng tỏa lặng
Dòng Hương mát rượi gió ru yên
Câu hò vọng tiếng lưu nguồn nối
Điệu hát ngân lời giữ mạch liền
Đẹp dạ thâm tình bao ấm lạnh
Non sông cẩm tú ấy từ hiền.
Hương Thềm Mây
(GM.Nguyễn Đình Diệm)
28.10.2017