NGẪM

Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Lại về thăm trường cũ

Kết quả hình ảnh cho hoa phượng tàn



Trường PTCS Cấp I Mê Linh, Quận 3 
(Trường vẫn nhỏ xinh nhưng phòng học nào cũng được trang bị màn hình, máy móc, quạt đèn hiện đại lắm) 


Trường PTCS cấp I  Bế Văn Đàn, quận Bình Thạnh ( bây giờ trường đã được dời sang địa điểm mới
gần đó rộng rãi, khang trang hơn) 
(Thường xuyên đi ngang qua trường cũ nhưng chẳng được vào, giờ nơi này đã được sử dụng vào mục đích khác) 

Trường PTCS Cấp II Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh
                 Hồi năm học lớp 6, trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, mình đứng trên cầu thang lầu 1, nói với nhỏ bạn là mình ước mơ sau này sẽ được làm cô giáo. 
                 Sau này, mình đã thi đậu vào Khoa Ngữ Văn, trường CĐSP với ước mơ làm cô giáo dạy môn Ngữ Văn và sẽ xin về dạy ở trường cũ. Thế nhưng lúc nhập học, nộp hồ sơ trễ, trường không nhận, mình đành phải tự thay đổi trường học và cũng vì thích giảng đường ĐHSP hơn ( cái tội lãng mạn đó mà) nên trở thành cô giáo Tiểu học bây giờ. Mà ngày đó, ba cũng ngăn cản không cho mình dạy học sinh cấp II và học sinh cấp III.    


Trường PTTH Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh

( Hình ảnh sưu tầm trên internet)

Về thăm trường học ngày xưa
Bồi hồi cứ ngỡ như vừa hôm qua
Ký ức chẳng thể nhạt nhòa
Tình thương trìu mến chan hòa đẹp tươi!
( Kỷ niệm lần về thăm trường cuối hè 2017, chỉ vào cổng thôi, ngắm quang cảnh trường, ôi, vừa quen vừa lạ)
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét