NGẪM

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Tự nhủ




Tôi vẫn thấy sân trường tươi bừng nắng
Lá bàng reo vui trong tiếng gió lao xao
Phượng rực đỏ tươi màu sắc thắm
Hoa điệp vàng trải thảm mỗi bước chân.

Tôi vẫn thấy ngôi trường xinh đẹp lắm
Từng phòng học, bao ô cửa mến thân
Kìa bảng đen, trắng màu phấn sáng
Mở tương lai cho bao thế hệ xanh.

Tôi vẫn thấy dãy bàn thân thương quá
Dáng các em ngồi chăm chỉ đến là yêu!
Những buổi học cảm xúc nhiều cung bậc
Bao buồn, vui, trăn trở cũng ít, nhiều….

Tôi vẫn thấy bước chân trên bục giảng
Luôn thân quen trong mỗi ý nghĩ rằng :
“ Luôn hoạt bát, lắng sâu và sinh động
Cho từng lời bài giảng lắm mê say”

Tôi vẫn thấy bao ánh mắt em thơ
Thật hồn nhiên, trong sáng đến vô ngần
Từng lời nói, tiếng cười sao yêu thế!
Gieo vào tôi tình thương cứ dạt dào.

Tôi vẫn thấy mình phải cố gắng nữa
Làm tốt hơn mọi việc cho các em
Thấy các em vui mỗi ngày đến lớp
Là trong tôi mệt nhọc bớt đi rồi.