NGẪM

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Giọt sữa tình cha



....

Đây là một bài thơ rất hay,mà tôi sưu tầm ở trên mạng, kể về hoàn cảnh của một gia đình bị nhiễm chất độc màu da cam,mẹ mất sớm,cha phải "gà trống nuôi con",đứa con giờ đây đã 40 tuổi,nhưng cơ thể bị teo tóp như một đứa trẻ,không đi đứng được.Cha giờ đây đã 70 chục tuổi,nhưng vẫn ẵm bồng,tắm rửa cho đứa con 40 của mình
"Con bây giờ tuổi đã ngoài bốn mươi
Bảy chục tuổi cha bồng con đi tắm."




(sưu tầm)
Hai giọt mặn hóa thân thành hai nửa
Nửa mồ hôi thành giọt sữa đời thường
Nửa lệ buồn thành hương vị yêu thương
Tình cha đó mãi vấn vương muôn thuở

Người ta nói mẹ hiền cao cả nhất
Tôi xin thưa tôi chấp nhận từ đầu
Nhưng được phép tôi thêm vào một chút
Nghĩa tình cha chẳng khác mẹ hiền đâu!

Con chào đời mang trong mình dị tật
Cha bồng con lúc mở mắt chào đời
Con bây giờ tuổi đã ngoài bốn mươi
Bảy chục tuổi cha bồng con đi tắm.

Cha ơi cha có nghe chăng?
Gió mang hơi thở sương giăng giọt sầu
Cuộc đời lắm nỗi bể dâu
Nhưng cha vẫn bắc nhịp cầu đời con

Khép cửa cha đi sáng tinh sương
Nhặt từng hoa sứ rụng bên đường
Xâu từng hoa lại, cha đem bán
Đổi sữa nuôi con cảnh đoạn trường

Thời gian chậm buồn lặng lẽ trôi
Nắng mưa điểm trắng tóc cha tôi
Âm thầm cha nhặt từng hoa sứ
Đổi gạo nuôi con cả cuộc đời

Rồi có một chiều, cha nhặt hoa
Tuổi già quỵ ngã giữa đường xa
Trên tay cha vẫn cầm hoa sứ
Hoa sứ còn đây! Con mất cha!

Giọt sữa hóa thân trong cánh hoa
Trong hoa thoáng hiện bóng cha già
Con ngồi trên chiếc xe lăn nhỏ
Nhặt từng giọt sữa của tình cha!


(Sưu tầm)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét